Cách sử dụng máy hút sữa Medela Freestyle hiệu quả

Như các bạn đã hiểu máy hút sữa là một sản phẩm vô cùng quan trọng và cần thiết với các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Máy hút sữa mang đến nhiều tác dụng khác như như chữa tắc tia sữa, hút sữa cho bé bú, bảo vệ bầu ngực cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên chúng ta cũng cần sử dụng một cách đúng cách về sản phẩm này.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng máy hút sữa Medela Freestyle sao cho hiệu quả và an toàn nhất giúp lượng sữa về rồi rào đồng thời đảm bảo giữ cho máy luôn bền đẹp và sử dụng được lâu dài nhất.

Cách lắp máy hút sữa Medela Freestyle

Để biết cách lắp máy chính xác nhất thì bạn cần biết các bộ phận và phụ kiện của máy bao gồm những gì:

- 01 Adapter nguồn 220V/ 50Hz
- 01 Pin xạc dùng nhiều lần (trong máy)
- 01 Túi xách cao cấp
- 01 Bộ bảo quản lạnh bình sữa
- 04 Bình sữa PP an toàn (không có chất PBA)
- 01 Phễu hút
- 01 Một dây ống khí
- 01 Sách hướng dẫn sử dụng tiếng Anh/ tiếng Việt


Khi lắp các bạn nhớ lắp đúng các trình tự thứ tự, đồng thời đảm bảo lắp chặt và khít các bộ phận với nhau mới đảm bảo cho việc hút sữa đúng quy trình. Xem thêm: Cách lắp máy hút sữa Medela Freestyle

Nếu vẫn gặp khó khăn các bạn xem thêm video sẽ dễ hình dung hơn.


Cách vệ sinh máy Medela Freestyle

- Đầu tiên khi bắt đầu hút sữa hay sử dụng máy hút bạn cần phải rửa sạch tay.
- Vệ sinh trước và sau tất cả các phụ kiện có thể tiếp xúc với sữa mẹ: phễu hút, cổ nối phễu, van, nắp đậy van, bình sữa.  Lưu ý không cần phải vệ sinh động cơ và dây ống khí.

+ Đối với van, phễu hút, bình sữa, cổ van..: có thể vệ sinh bằng nước rửa bình sữa, dùng loại bàn chải mềm mại để hạn chế trày xước gây tăng khoảng hở –> giảm lực hút. Hong khô sau khi rửa.

+ Hoặc bạn cũng có thể đun sôi tiệt trùng: chỉ áp dụng sau khi đã rửa sạch bằng nước rửa bình sữa (sạch chất béo). Đun sôi trong 5 phút.

* Lưu ý: khi đun sôi phải chú ý không để phụ kiện máy hút sữa chạm vào đáy nồi hoặc bên cạnh thành nồi vì ở đây nhiệt độ rất cao thể có làm cháy phụ kiện. Đối với van hút hạn chế đun sôi vì van làm bằng cao su mềm dễ bị rách nên cần thận trọng hơn. Xem thêm bài viết cách vệ sinh máy hút sữa Medela Freestey đã viết rất chi tiết.



Cách sử dụng máy hút sữa Medela Freestyle

- Ở lần đầu tiên sử dụng máy hút sữa medela bạn nên sạc pin liên tục trong vòng 24h đồng hồ.
- Khi không sử dụng trong thời gian dài thì bạn nên tháo pin ra.
- Để đảm bảo pin không bị chai thì bạn nên sử dụng nguồn điện trực tiếp. Vì thường tuổi thọ của pin khi nạp xả khoảng 1000 lần.
- Máy sẽ tự động ở chế độ mát xa khoảng 2 phút sau đó sẽ chuyển sang chế độ hút.
- Bạn có thể điều chỉnh giữa chế độ hút và chế độ mát xa tùy theo nhu cầu chỉ cần bấn nút chuyển chế độ.
- Tuy nhiên không nên hút lâu hơn 30 phút mỗi lần. Chia ra nhiều lần hút ngắn (chẳng hạn 10 phút), xen kẽ với chế độ massage sẽ cho hiệu quả cao hơn là dùng chế độ hút liên tục.
- Nút tăng chỉnh lực hút có thể thay đổi sao cho phù hợp với bản thân mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất.
- Bạn có thể lưu chương trình hút bằng cách trước khi tắt máy, bấn giữ nút NHỚ khoảng 3 giây, lần sau máy bạn chỉ cần nhấn nút NHỚ để gọi lại chương trình hút mà không cần phải điều chỉnh thao tác từ đầu.
- Hút theo cữ khoảng 2-3 giờ . trước và sau khi hút nên uống 1 cốc nước ấm giúp sữa về nhiều hơn.

Ngoài những thông tin trên thì khi mua máy về bạn cũng nên tham khảo khuyển sách hướng dẫn đi kèm trong mỗi sản phẩm. Các nhà sản xuất đã ghi rất rõ các thông tin trên để người dùng có thể tham khảo và sử dụng đúng cách. Chúc các bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sữa PediaSure BA hương socola 850g cho bé - Kids Plaza

Máy hút sữa cảm ứng Soca Mamago Plus - Kids Plaza

Xe đẩy trẻ em Seebaby S02-1 tại Kids Plaza